thaodo.com ®

Kinh nghiệm phá dỡ nhà cũ hiệu quả và tiết kiệm hay nhất

Kinh nghiệm phá dỡ nhà cũ là hoạt động loại bỏ, tháo gỡ các công trình đã xuống cấp nhằm tạo điều kiện cho việc xây dựng những công trình mới. Sau khi hoàn tất quá trình phá dỡ, thường sẽ xuất hiện những ngôi nhà hoặc biệt thự mới, lớn hơn và đẹp hơn.

Hoạt động này thường diễn ra tại các khu vực quy hoạch hoặc các khu đô thị mới. Bạn đã từng tham gia vào quá trình phá dỡ nhà cũ chưa? Bài viết dưới đây của Thaodo.com sẽ chia sẻ cho bạn những kinh nghiệm phá dỡ nhà cũ hiện nay nhé.

Đảm bảo về nguyên tắc trong phá dỡ nhà cũ

Đây là một nhiệm vụ yêu cầu trình độ chuyên môn cao và yêu cầu kinh nghiệm phá dỡ nhà cũ. Đặc biệt trong việc xây dựng các công trình liền kề, điều này càng cần sự chú ý và cẩn trọng hơn nữa.

kinh nghiệm phá dỡ nhà cũ
Thaodo.com là đơn vị có kinh nghiệm phá dỡ nhà cũ lâu năm

Tùy thuộc vào điều kiện thực tế, việc lựa chọn phương án thi công phù hợp là rất quan trọng và cần được xem xét một cách kỹ lưỡng trước khi triển khai. Thông thường, các công cụ hoặc máy móc cầm tay sẽ được sử dụng để thực hiện công tác phá dỡ nhà một cách an toàn, nhằm bảo đảm an toàn cho cả cư dân và tài sản trong khu vực thi công.

Quy trình và kinh nghiệm phá dỡ nhà cũ

Phá dỡ nhà cũ là một công việc phức tạp, đòi hỏi sự chính xác và tuân thủ nghiêm ngặt các quy định an toàn. Việc nắm vững quy trình và kinh nghiệm thực tiễn không chỉ giúp quá trình phá dỡ diễn ra suôn sẻ mà còn đảm bảo tiết kiệm thời gian và chi phí. Quy trình và kinh nghiệm phá dỡ nhà cũ tiêu chuẩn bao gồm 8 bước thực hiện như sau:

Bước 1: Xin giấy phép phá dỡ

Việc xin giấy phép phá dỡ là một bước thiết yếu và bắt buộc theo quy định của Luật Nhà ở năm 2014, nhằm đảm bảo an toàn và xác nhận năng lực của đơn vị thực hiện.

Bước 2: Khảo sát và đánh giá địa hình công trường

Khảo sát địa hình giúp xây dựng kế hoạch thi công an toàn, hiệu quả và đưa ra báo giá chính xác.

Bước 3: Che chắn khu vực chuẩn bị cho công việc phá dỡ

Cần đảm bảo an toàn cho con người và tài sản xung quanh khu vực thi công.

kinh nghiệm phá dỡ nhà cũ
Kinh nghiệm phá dỡ nhà cũ chuyên nghiệp và hiệu quả hiện nay

Bước 4: Chuẩn bị máy móc và thiết bị để đảm bảo tiến độ công việc:

Cần trang bị các loại máy móc như máy ủi, máy xúc, búa, và hàm bóp thủy lực để hỗ trợ cho quá trình phá dỡ.

Bước 5: Tiến hành phá dỡ nhà:

Sau khi đã chuẩn bị đầy đủ, đội ngũ thi công sẽ bắt đầu công việc phá dỡ.

Bước 6: Thu gom và tái chế phế liệu cùng sắt thép:

Đảm bảo vệ sinh môi trường và tạo thêm nguồn thu từ việc tái chế các vật liệu sau khi phá dỡ.

Bước 7: Xử lý đất thải và phế liệu xây dựng:

Tiến hành thu gom, vận chuyển và xử lý đất thải cùng phế liệu xây dựng theo đúng quy định.

Bước 8: Bàn giao mặt bằng cuối cùng:

Sau khi hoàn tất toàn bộ công việc phá dỡ, xử lý thu gom phế liệu,… Giai đoạn cuối cùng chính là phần bàn giao mặt bằng hoàn chỉnh.

Các giải pháp phá dỡ nhà chuyên nghiệp và an toàn

Trong trường hợp cần phá dỡ một tòa nhà cao tầng trong khu vực đông dân cư. Đầu tiên, cần thực hiện việc dọn dẹp tất cả tài sản và đồ đạc bên trong tòa nhà. Sau đó phun nước để làm ẩm tường.

Mục đích của việc này là để ngăn chặn bụi và vật liệu bay ra xung quanh. Tiếp theo, cần lắp giàn giáo và sử dụng máy bắn, máy cắt phá bê tông cầm tay để thực hiện công việc. Nguyên tắc triển khai chính là phá dỡ từ trên xuống dưới và từ ngoài vào trong.

Kinh nghiệm phá dỡ nhà cũ của Thaodo.com

Trong trường hợp tòa nhà cao tầng không bị chướng ngại vật xung quanh, không gian rộng rãi. Tất nhiên, vẫn cần thực hiện các bước dọn dẹp và che chắn. Mục đích là để có phương án phá dỡ bằng máy hiệu quả nhất.

Kết luận

Sử dụng máy xúc có cần dài, búa phá hỗ trợ cùng với kẹp bê tông để phá dỡ từ từ. Vẫn tuân thủ nguyên tắc là kết hợp phun nước và phá dỡ từ trên xuống dưới và từ ngoài vào trong cho đến khi đến tầng trệt.

Thaodo.com với đội ngũ thực hiện phá dỡ nhà có kỹ thuật cao, kinh nghiệm phá dỡ nhà cũ lâu năm, trang thiết bị hiện đại luôn tự tin sẽ làm hài lòng khách hàng. Ngoài dịch vụ phá dỡ nhà giá rẻ, chúng tôi còn cung cấp dịch vụ sửa chữa nhà giá rẻ, vệ sinh nhà công nghiệp, thi công đào móng chuyên nghiệp với giá thành hợp lý. Để biết thêm thông tin chi tiết, vui lòng liên hệ: 0932.156.322 (Mr.Tuấn).

Tìm hiểu thêm:

Bài viết liên quan
DMCA.com Protection Status